4 tiêu chí để chọn lựa màn hình ô tô!

Discussion in 'Phụ Tùng Ô tô' started by Rin_Nguyen, Sep 10, 2021.

  1. Rin_Nguyen

    Rin_Nguyen New Member

    Màn hình ô tô là thiết bị được nhiều chủ xe quan tâm bởi những tiện ích đi kèm trong khi lái. Nên hay không nên thay mới màn hình và làm thế nào để đánh giá màn hình ô tô chất lượng? luôn là câu hỏi được các chủ xe quan tâm.

    Alpine Việt Nam tin rằng những gợi mở trong bài viết sau sẽ phần nào giúp bạn tìm đươc câu trả lời phù hợp và không làm bạn tốn thời gian vô ích!


    Nên hay không nên thay màn hình cho ô tô?



    Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy xem xét chiếc đầu phát trên xe đã đáp ứng nhu cầu của mình hay chưa? Nếu chưa thì bạn nên cân nhắc thay loại màn hình tùy vào nhu cầu.

    Ví dụ bạn muốn nhiều tính năng giải trí như xem youtube, xem phim, lướt web …vv thì màn hình Android sẽ phù hợp. Nếu bạn muốn lựa chọn màn hình có thương hiệu với chất lượng âm thanh cao cấp, các tính năng giải trí cơ bản như kết nối Carplay/Android Auto, Google map, nghe nhạc…vv thì màn hình của các hãng như Alpine, Pioneer, Sony, JVC/Kenwood...vv sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

    Thực tế thì trên thị trường có rất nhiều loại màn hình ô tô đến từ nhiều thương hiệu và sẽ có những mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mỗi người.

    [​IMG]

    Màn hình xe hơi thương hiệu Alpine

    4 tiêu chí để chọn lựa màn hình ô tô

    Nhìn chung để đánh giá màn hình thay mới cho ô tô đạt chất lượng hay không thì chúng ta thường đánh giá qua 4 tiêu chí sau:

    1. Thương hiệu sản phẩm và được phân phối chính hãng tại Việt

    Sản phẩm có thương hiệu và được phân phối chính hãng là ưu tiên hàng đầu khi bạn quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào. Đặc biệt là với những hàng hóa là sản phẩm điện tử có giá trị cao thì việc mua hàng chính hãng luôn là vấn đề rất quan trọng. Với màn hình ô tô có thương hiệu chính hãng sẽ giúp bạn an tâm hơn về độ bền, chất lượng và chế độ bảo hành khi sử dụng.

    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại màn hình ô tô giá rẻ, không rõ xuất xứ được làm nhái từ các thương hiệu nổi tiếng hoặc không có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Điều này sẽ gây ra rất nhiều hoang mang, lo lắng cho người dùng. Chính vì vậy, hãy đặt ra các câu hỏi cần thiết cho dòng màn hình mình dự định lựa chọn: sản phẩn của thương hiệu nào? có được phân phối chính hãng tại Việt Nam hay không?



    Ví dụ: Màn hình chính hãng Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links thương hiệu Alpine đến từ Nhật Bản, được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam bởi Công Ty TNHH Earth Việt Nam và Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links được ủy quyền, với thời gian bảo hành lên đến 24 tháng.
    [​IMG]

    Màn hình thông minh Alpine iLX-W650E

    2. Thiết kế màn hình phù hợp với dòng xe của bạn



    Tùy theo kích thước mỗi dòng xe mà bạn nên chọn màn hình phù hợp. Kích thước màn hình như thế nào? mặt dưỡng theo xe hay không? thiết kế có thẩm mỹ và phù hợp với sở thích hay nội thất trên xe?

    Mặt bằng chung thì kích thước màn hình trên thị trường giao động từ 7 đến 11 inch. Tùy theo mỗi dòng xe và nhu cầu sử dụng, bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp.

    Ví dụ: Sản phẩm iLX-F309E tại Alpine với tên gọi Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links có kích thước màn hình 9 inch được sự tín nhiệm rất lớn từ giới chuyên gia và người dùng bởi thiết kế tinh xảo đẹp mắt, có thể điều chỉnh góc độ tầm nhìn theo ý muốn.


    [​IMG]

    Màn hình thông minh Halo9 Alpine



    3. Tính năng của màn hình


    Việc thay mới màn hình nhằm mục đích đáp ứng những nhu cầu giải trí, hỗ trợ lái xe và chất lượng âm thanh cao hơn so với đầu phát nguyên bản theo xe. Tùy vào mục đích của bạn để lựa chọn tính năng theo nhu cầu sử dụng. Trên thị trường hiện tại có 2 loại màn hình chính
    • Màn hình Android
    Nếu bạn thích các tính năng giải trí như xem youtube, xem phim, lướt web và nhiều ứng dụng khác thì đây chính là loại màn hình đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại màn hình này là chất lượng âm thanh không cao. Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại màn hình Android có thương hiệu và không có thương hiệu với các mức giá khác nhau, chất lượng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.
    • Màn hình đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Alpine, Pioneer, Sony, JVC/Kenwood
    Loại màn hình chạy hệ điều hành đóng, vì vậy sẽ không đa dạng các ứng dụng giải trí như màn hình Android. Tuy nhiên, hầu hết màn hình loại này đều có các tính năng cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dùng như kết nối Carplay/Android Auto, Google map, nghe nhạc…vv. Điểm mạnh của loại màn hình này là vừa có những tính năng giải trí, hoạt động rất ổn định vừa chất lượng âm thanh tốt. Một số màn hình như của thương hiệu Alpine còn có tính năng cân chỉnh âm thanh như một Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links (công nghệ xử lý tín hiệu số) thu nhỏ. Nếu bạn yêu thích âm thanh và có ý định nâng cấp thêm loa, amply...vv thì cần trang bị một màn hình có chất lượng âm thanh tốt.

    4. Chế độ bảo hành cho sản phẩm

    Cũng như các dòng sản phẩm khác của âm thanh xe hơi. Bên cạnh việc tìm hiểu về thông số kỹ thuật, tiện ích trước khi mua sản phẩm thì bạn nên quan tâm nhiều hơn các vấn đề như: Sản phẩm có chính hãng hay không? Sản phẩm có được phân phối chính hãng tại Việt Nam hay không? Chế độ bảo hành sản phẩm như thế nào? Mua và lắp sản phẩm ở đâu là an toàn? Để tránh việc mua phải màn hình ô tô giá rẻ kém chất lượng và không an toàn khi sử dụng.

    Lời khuyên là bạn nên tra cứu thông tin của sản phẩm trên website chính hãng hoặc liên hệ với đơn vị phân phối chính hãng để được tư vấn cụ thể.

    Một số hãng âm thanh nổi tiếng như Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links hiện tại đang có chế độ bảo hành lên đến 24 tháng, sản phẩm được bán tại các đại lý ủy quyền tên toàn quốc. Toàn bộ hệ thống đại lý của Alpine tại Việt Nam đều có chuyên môn cao, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


    Phiếu bảo hành sản phẩm âm thanh xe hơi Alpine Việt Nam

    Link hệ hệ thống đại lý Alpine tại Việt Nam: Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links.

    Hy vọng qua bài viết này, Alpine Việt Nam đem lại cho bạn kiến thức cơ bản trước khi quyết định thay mới màn hình cho ô tô. Đón đọc nhiều bài viết hay tại Alpine Việt Nam mỗi tuần.
     

    Dowload Files:

  2. Long Trường Auto

    Long Trường Auto New Member

    Hữu ích !!!
     
    Rin_Nguyen likes this.
  3. Rin_Nguyen

    Rin_Nguyen New Member

     
  4. Rin_Nguyen

    Rin_Nguyen New Member

Share This Page