Chia Sẻ 4Matic là gì?

Discussion in 'Thảo luận về Mercedes-Benz, Smart' started by d1store.vn, Sep 19, 2022.

  1. d1store.vn

    d1store.vn New Member

    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links? Phân tích hệ thống dẫn động hiện đại nhất của Mercedes

    4Matic là hệ thống được phổ thông người mới Tìm hiểu mẫu xe Mercedes-Benz để ý. Bởi đây là kỹ thuật chuyển di tân tiến nhất được hãng xe bậc nhất nước Đức vận dụng từ dòng xe nhiều tới cao cấp.

    Vậy 4Matic là gì? Ưu và nhược điểm của công nghệ này như thế nào? Trong bài viết này, D1 Store sẽ giúp bạn hiểu thêm 4Matic - hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian ưu việt của Mercedes.

    Hệ thống dẫn động là gì?
    Hệ thống dẫn động là hệ thống có nhiệm vụ truyền sức mạnh trong khoảng động cơ đến những bánh xe. Nhờ đấy giúp loại xe vận hành 1 cách thức tối ưu trên mọi cung con đường.

    4Matic là gì?
    4Matic là hệ dẫn động 4 bánh tối tân, hiện đại nhất của hãng xe Mercedes-Benz. Tên gọi 4Matic được ghép trong khoảng hệ thống dẫn động 4-wheel và automatic.

    Tính năng 4Maticatic là 1 trong các hệ thống dẫn động toàn phần được dùng phổ biến nhất trên xe Mercedes hiện nay, giúp xe vận hành một phương pháp tiện lợi nhất trên mọi địa hình.

    Lịch sử có mặt trên thị trường của hệ thống dẫn động 4Matic
    Năm 1985, Mercedes-Benz chính thức đưa hệ thống dẫn động 4Matic ra mắt công chúng tại Frankfurt Motor Show. những chiếc xe đầu tiên được ứng dụng kỹ thuật 4Matic này là các dòng xe du lịch. tới năm 1987, 4Matic được ứng dụng trên mẫu W124 E-Class của hãng.

    1 thập kỷ sau, hệ thống này tiếp tục được nâng cấp, ứng dụng cho các mẫu xe M Class. Năm 2008, 4Matic ra mắt thế hệ thứ hai. Tính năng ưu việt của hệ thống 4Matic thế hệ này là giúp xe giảm được 90kg trọng lượng xe so với những dòng xe cùng thế hệ được sử dụng hệ thống cũ. chiếc xe trước tiên được áp dụng công nghệ 4Matic thế hệ thứ 2 này là CL550 Coupe.

    đến nay, Mercedes Benz đã ứng dụng hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic cho hơn 50 dòng xe, bao gồm cả xe du dịch xe chuyển vận, sedan, SUV.

    Nguyên lý hoạt động của 4Matic
    Hệ thống dẫn động 4Matic hoạt động dựa trên nguyên lý sản xuất mô men xoắn giữa cầu trước và cầu sau theo tỉ lệ 45:55. Bộ giảm thiểu trượt vi sai trọng điểm nhiều đĩa với mô men xoắn khoá 50 Nm giúp sức kéo ở mức cao.

    khi xe tăng tốc, sẽ có sự đổi thay về tải trọng trên cầu sau. khi đấy, mô men xoắn giữa cầu trước và cầu sau sẽ mang sự đổi thay linh hoạt có tỉ lệ 30:70 hoặc 70:30. Tỉ lệ này biến thiên tùy theo điều kiện mặt con đường.

    Ở 1 số điều kiện mặt các con phố và thời tiết, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử của 4Matic sẽ can thiệp điều chỉnh để giảm hiện tượng bánh xe bị trượt, đảm bảo độ ổn định lúc vận động.

    mang các đoạn tuyến đường trơn tru trượt , hệ thống sẽ điều chỉnh mô men xoắn động cơ ở bánh xe để lốp với thêm lực bám.

    Phân chiếc hệ thống dẫn động 4Matic
    Hệ thống dẫn động 4Matic bao gồm 4 loại:
    • Hệ thống dẫn động bốn bánh thường xuyên 4Matic
    • Hệ thống dẫn động bốn bánh biến thiên 4Matic
    • Hệ thống dẫn động bốn bánh thường xuyên 4Matic hiệu năng AMG
    • Hệ thống dẫn động bốn bánh biến thiên 4Matic hiệu năng AMG
    thế mạnh nổi bật của hệ thống 4Matic
    Hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic luôn được Đánh giá cao về độ an toàn lẫn khả năng cải thiện hiệu suất. Đây là ưu điểm nổi bật mà những hệ dẫn động khác khó mang được.
    • An toàn hơn
    Nhờ hệ thống dẫn dẫn động 4Matic, trọng lượng xe sẽ được phân bổ đồng đều một cách thức tối đa lên cả 4 bánh xe. tuy nhiên, tùy theo cảnh huống vận hành thực tế mà tỷ lệ truyền mô men xoắn đến cầu trước và cầu sau sẽ sở hữu sự thay đổi cởi mở, giúp xe vận hành ổn ổn định.

    4Matic được kết hợp chặt chẽ với phổ thông kỹ thuật an toàn khác của Mercedes trong công đoạn vận hành. các hệ thống này sẽ tự động kích hoạt, điều chỉnh mang từng điều kiện địa hình và thời tiết. Điều này giúp lái xe an toàn hơn, đặc thù khi đi trên các đoạn các con phố ẩm thấp, trơn trượt vào những ngày mưa gió…

    • Cải thiện hiệu suất
    Hiệu suất hoạt động chính là điểm ưu việt của hệ thống 4Matic. Việc tích hợp hộp số tự động với hộp sản xuất của xe giúp cắt giảm khoảng 50kg trọng lượng xe so với thế hệ trước đó.

    tuy nhiên, hệ thống dẫn động 4Matic cho phép công suất mang thể thay đổi hoàn toàn ở cầu trước hoặc cầu sau dựa trên điều kiện vận hành thực tiễn. Trong phổ quát trường hợp, công suất sẽ truyền xuống cầu sau và tự ngắt giả dụ ko còn cần phải có.
    • Tiết kiệm nhiên liệu
    Nhờ có hệ thống dẫn động 4Matic, trong những trường hợp bánh ko xúc tiếp, hệ thống sẽ tự động giảm truyền động năng lượng đến bánh xe ấy. Điều này giúp tránh hoang phí nhiên liệu, tối ưu hóa sự cân bằng cho xe 1 phương pháp phải chăng nhất.

    Hệ thống dẫn động 4Matic của hãng xe Mercedes mang ngoài mặt nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Nhờ ấy mà xe sở hữu thể đạt được hiệu suất mạnh mẽ và với khả năng tiết kiệm nhiên liệu phải chăng hơn.

    Nhược điểm của hệ thống dẫn động 4Matic
    • 4Matic có kỹ thuật chế tác phức tạp, dùng rộng rãi hệ thống điện tử nên giá thành lắp đặt cao. cho nên, hệ thống dẫn động này khó áp dụng sở hữu những mẫu xe đa dạng.

    • Khả năng vượt địa hình vẫn xem là 1 giảm thiểu tương đối lớn với hệ thống dẫn động 4Matic. Điều này là do 4Matic tập kết vào việc khắc phục yếu điểm của hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời kì nên đánh mất tính năng gài cầu chậm làm cho
    Hi vọng qua bài viết này, bạn đã sở hữu thể hiểu hơn về hệ thống dẫn động đa dạng nhất ngày nay của nhãn hàng Mercedes. Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết sau để mang thêm những thông báo thú vị về những hệ thống của xe Mercedes nhé!
     
    Last edited: Sep 19, 2022
    farleyflynn likes this.

Share This Page