Hướng dẫn anh em cách giữ độ bóng áo xe khi đi dưới trời mưa

Discussion in 'Phụ Tùng Ô tô' started by cekey181, Jun 21, 2021.

  1. cekey181

    cekey181 New Member

    Sài Gòn đang trong mùa mưa bão, và nếu ai muốn tận dụng những cơn mưa trong thời gian này để dàn áo xe của mình trở nên sáng bóng thì có lẽ sẽ khá ngạc nhiên (và có chút thất vọng) khi biết rằng thực tế những cơn mưa không những không giúp cho xe sạch, mà còn có thể khiến xe bám bẩn nhiều hơn.
    [​IMG]

    Nhưng chẳng phải nước có tác dụng tẩy trôi đi các vết bẩn hay sao? Về mặt lý thuyết thì đúng là như thế, tuy nhiên đồng thời mưa cũng sẽ tạo nên những vết bẩn khác bám lên dàn áo xe. Hãy thử nhìn vào vấn đề một cách kỹ càng hơn

    Một trong những nguyên nhân chính mà mưa không giúp cho xe trở nên sáng bóng hơn là vì mưa không mang tính áp lực để loại bỏ vết bẩn bám trên mọi bề mặt (bão thì có thể, nhưng khi đó thì chiếc xe chắc cũng chẳng còn nguyên vẹn để mà sáng bóng). Đấy là chưa nhắc đến việc mưa vốn không có tính tẩy rửa như xà phòng. Trên thực tế, khi mưa tiếp xúc với các vết bẩn trên bề mặt xe, chúng sẽ chỉ đẩy những vết bẩn đó đến nơi khác trên cùng bề mặt, khiến những vết bẩn trở lên loang rộng ra.

    Lý do khác khiến xe trở nên bẩn hơn sau cơn mưa chính là việc xe không được lau khô, và điều này thường tạo nên các vệt nước đọng lại trên bề mặt sau khi bốc hơi, không chỉ khiến xe trong xấu đi mà còn làm ảnh hưởng đến lớp màn bảo vệ xe. Việc rửa xe và lau khô xe luôn phải đi chung với nhau. Như đã đề cập phía trên rằng mưa sẽ tạo nên các vết bẩn khác, và khi để dưới ánh nắng sau cơn mưa, các vết bẩn này sẽ khô và đọng lại trên bề mặt xe.

    Môi trường sống cũng là một trong các yếu tố có tác động trực tiếp đến cơn mưa. Tại các thành phố lớn đông dân như Sài Gòn, khi mưa đổ xuống thường kéo theo các hạt bụi bẩn trong không khí, khiến nước mưa trở nên rất bẩn. Tại các thành phố tỉnh, vùng quê với nhiều đường đất đỏ cũng bị ảnh hưởng khi mưa đổ xuống, tạo nên các vũng lầy có nguy cơ làm bẩn xe khi chạy ngang qua.

    Bạn có thể thấy rằng mưa vốn chẳng tốt mấy trong việc làm sạch xe. Nếu bạn vẫn còn ý định tận dụng thời tiết trong những ngày mùa mưa này để vệ sinh xe thì chí ít hãy sử dụng Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links. Loại dung dịch này không chỉ có tác dụng giữ được vẻ sáng bóng lâu dài của xe mà đồng thời còn bảo vệ đồ dùng khỏi những tác động có thể gây mài mòn & hư tổn lớp bề mặt, hoàn toàn lý tưởng cho mùa mưa tại Sài Gòn.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bình xịt chuyên đánh bóng và bảo vệ dàn áo xe BlackPearl:
    NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    [​IMG]
    • Ngăn chặn bụi bẩn bám dính & chống thấm nước hiệu quả
    • Tạo lớp phủ sáp bảo dưỡng sơn xe
    • Không làm mài mòn & trầy xe, phù hợp với tất cả các màu sơn
    • Tạo lớp màng bảo vệ trong suốt chống tia cực tím & sự phai màu
    Thông tin sản phẩm bạn thể tham khảo tại đây :
    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links
    190 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    (+84) 828 020 028
    Info@blackpearl.com.vn
     

Share This Page