Chia Sẻ Hướng dẫn tự khử khuẩn ô tô mùa dịch covid 19

Discussion in 'Thông báo, hướng dẫn' started by caready, Jul 21, 2021.

  1. caready

    caready New Member

    Ô tô vốn là không gian kín, diện tích nhỏ, lại không được thông thoáng do trong quá trình di chuyển các chủ xe cần phải thường xuyên sử dụng điều hòa. Điều này khiến cho những “vi khuẩn vô hình” sinh sôi nảy nở, nếu không được vệ sinh thường xuyên, về lâu về dài xế yêu của bạn sẽ hình thành nên các ổ nấm mốc, ổ vi khuẩn. Hầu hết các khách hàng thường bỏ qua việc diệt khuẩn khử mùi cho xe vô hình chung sẽ tạo nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Tối thiểu phải làm sạch và khử trùng các bề mặt thường bị đụng chạm trong xe khi bắt đầu và kết thúc mỗi ca làm việc và giữa những lần vận chuyển hành khách.

    Lưu ý trước khi khử trùng
    Làm sạch bằng nước và xà phòng không thể loại bỏ được mầm bệnh hoàn toàn. Vệ sinh có thể giết chết vi khuẩn, đồng thời làm thuyên giảm lượng vi trùng, tuy nhiên vẫn tiềm tàng nguy cơ lây nhiễm.

    Hãy chọn lựa bình xịt khử trùng chuyên dụng và lựa chọn đúng chất tẩy rửa phù hợp chất liệu nội thất bởi một số sản phẩm tẩy rửa gia dụng có thành phần là thuốc tẩy, acetone, clo và amoniac sẽ làm hỏng bề mặt nội thất và lớp sơn xe.

    Tại một số hãng xe có cung cấp các sản phẩm làm sạch, đảm bảo an toàn nội thất xe tại các đại lý uỷ quyền hoặc trung tâm dịch vụ hãng.

    Chuẩn bị công cụ
    Bình xịt khử trùng
    Chất tẩy rửa phù hợp bề mặt nội thất theo khuyến cáo của hãng xe hoặc dùng cồn (> 60 độ). Cồn có thể dùng để khử trùng trên hầu hết các bề mặt làm bằng da ngoại trừ da lộn.
    Khăn bông
    Máy hút bụi

    Khử trùng
    Khi sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch xe, không được phun trực tiếp lên bề mặt như bảng điều khiển... Thay vào đó, hãy xịt dung dịch vào một chiếc khăn bông sợi nhỏ, rồi lau chùi bề mặt, đồng thời, dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn từ ghế và lớp ốp bọc trần xe.

    Đối với những xe được trang bị hệ thống giải trí và điều khiển SYNC có màn hình cảm ứng - nơi bạn thường xuyên tương tác, hãy lựa chọn các công cụ vệ sinh chuyên dụng dành cho đồ điện tử.

    Các vị trí cần làm sạch, khử trùng

    • Chìa khóa và thiết bị điều khiển từ xa (Key FOB)
    • Tay nắm cửa ngoài xe
    • Tay nắm cửa trong xe
    • Hệ thống nút khóa/ chốt cửa xe
    • Dây đai an toàn và chốt an toàn, bao gồm các nút bấm để mở dây đai
    • Bề mặt ghế ngồi
    • Gương chiếu hậu, nút điều khiển gập gương và lên kính tự động
    • Nút điều chỉnh Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí
    • Núm điều chỉnh radio và màn hình cảm ứng SYNC
    • Cần số
    • Phanh tay
    • Vô lăng và các nút bấm trên vô lăng
    • Cần điều khiển tín hiệu và cần gạt nước
    • Núm điều chỉnh đèn pha
    • Bảng điều khiển trung tâm và ngăn đựng cốc
    Đừng quên lau rửa các bề mặt mà bạn thường xuyên chạm vào bên ngoài xe, đặc biệt là tay nắm cửa.

    Lưu ý khác
    Theo các chuyên gia y tế, virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thường suy yếu khi nhiệt độ trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ C. Nhiệt độ, độ ẩm cao, điều kiện không khí thông thoáng, virus corona cũng rất khó lây lan. Để hạn chế tối đa virus SARS-Cov2, người đi ô tô nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C và nên lấy gió trong.

    Sau khi làm sạch và khử trùng chiếc xe của mình, bạn hãy chú ý rửa tay thật kỹ. Nếu cảm thấy công đoạn khử trùng xe quá khó khăn và rắc rối, bạn có thể sử dụng dịch vụ tại đại lý hoặc liên hệ với Trung tâm dịch vụ của hãng xe tại địa phương để được hỗ trợ.

    Tháo và thải bỏ găng tay và trang bị bảo hộ cá nhân dùng một lần đã sử dụng để làm sạch và khử trùng xe; rửa tay ngay sau khi tháo găng tay và trang bị bảo hộ cá nhân bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng dung dịch sát trùng tay chứa ít nhất 60% cồn.

    Tham khảo nguồn tin từ Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links
     

Share This Page