Chia Sẻ Những lưu ý khi độ nội thất ô tô

Discussion in 'Phần mềm Ô Tô' started by buimanhduc, Jul 3, 2020.

  1. buimanhduc

    buimanhduc New Member

    Độ xe ô tô đang trở thành trào lưu của các chủ xe ô tô hiện nay. Độ nội thất ô tô là việc nâng cấp, thay đổi một số bộ phận bên trong xe ô tô. Những thay đổi này sẽ biến chiếc xe nguyên bản ban đầu được hoàn thiện hơn về tính năng và mang phong cách, cá tính riêng của chủ xe. Để độ xe sao cho an toàn thì các bác tài không thể bỏ qua những lưu ý khi độ nội thất ô tô.

    Nguyên tắc chung khi độ nội thất ô tô

    - Độ xe cần hạn chế những món đồ rườm rà, thiết kế cầu kỳ, phức tạp để không ảnh hưởng đến tính an toàn của xe.

    - Lựa chọn các thiết bị không liên quan đến máy phát điện.

    - Kiểm tra kỹ càng hợp đồng bảo dưỡng trước khi đưa ra quyết định độ nội thất cho xe ô tô, để không ảnh hướng tới quy định bảo hành của xe.

    - Chỉ nên chọn những phụ kiện thực sự hữu ích, tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những người trên xe.

    - Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, an toàn.

    - Cân nhắc chi phí cho việc độ xe ô tô.

    Rất nhiều bác tài đã lựa chọn độ nội thất cho xe ô tô để biến không gian nhỏ hẹp trong xe trở nên thật tiện lợi. Việc làm này cũng giúp cho người lái cảm thấy thoải mái, tự tin điều khiển phương tiện hơn rất hiều.

    Một số phụ kiện thường được ưu tiên khi độ nội thất ô tô

    1. Phụ kiện bọc ghế ô tô

    Rất nhiều xế xe đã sắm ngay cho ô tô của mình bọc ghế ngay khi mới mua xe để việc ngồi lái xe trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Ngồi lái xe thoải mái cũng phàn nào giảm được những căng thẳng, áp lực khi phải ngồi cầm lái trong thời gian dài. Khi lựa chọn phụ kiện này, các chủ xe nên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế đơn giản, dễ dàng vệ sinh. Chất liệu nên sử dụng là da công nghiệp để ghế luôn bền màu và độ căng sáng theo thời gian.

    2. Thảm lót sàn ô tô

    Thảm lót sàn cho xe ô tô không chỉ đơn giản giữ gìn vệ sinh cho xe, mà còn phần nào che đi những khuyết điểm trên xe. Khiến cho nội thất bên trong trở nên gọn gàng, sạch sẽ, sang trọng hơn.

    Khi lựa chọn thảm lót sàn ô tô, cần phải chú ý đến kích thước và chất liệu của phụ kiện này. Kích thước phù hợp sẽ giúp cho người lái dễ dàng thao tác khi lái xe và đảm bảo tính thẩm mỹ cho nội thất ô tô. Thảm lót sàn ô tô chịu ảnh hưởng khá nhiều từ điều kiện thời tiết, môi trường. Vì vậy, hãy chọn những chất liệu bằng cao su hoặc nỉ sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của chủ xe.

    3. Đổi màu nội thất

    Làm thay đổi màu sắc trong khoang ô tô theo ý thích của mình giúp cho người lái giữ được tâm trạng thoải mái hơn mỗi khi bước lên xe. Tuy nhiên, việc làm này khá mất thời gian và công sức nên các bác tài nên cân nhắc khi làm việc này.

    4. Hộp tỳ tay

    Tưởng chừng như một vật không cần thiết, nhưng hộp tỳ tay là phụ kiện nên có cho xe ô tô. Hộp tỳ tay chính là giải pháp giúp cho người lái thoát khỏi tình trạng mỏi vai khi ngồi lái quá lâu. Hộp tỳ tay nay đã được thiết kế đẹp mắt hơn và còn mang đến những ưu điểm khác, như: hộp đựng đa năng, cổng USB để sạc điện thoại,… Khi chọn sản phẩm này cũng cần lưu ý về kích thước, kiểu dáng của sản phẩm để không làm cản trở việc lái xe.

    [​IMG]


    5. Độ màn hình, âm thanh

    Ngồi trên xe nhưng vẫn có được khoảng thời gian thư giãn, giải trí theo ý muốn là lý do mà các bác tài quyết định độ âm thanh, màn hình cho xe hơi. Độ âm thanh sẽ giúp người lái loại bỏ những căng thẳng, stress do những tiếng ồn từ bên ngoài tác động. Phần nào giảm áp lực cho người lái xe.

    Còn màn hình DVD cho xe đang dần trở thành công cụ đa chức năng, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Ngoài việc mang đến lợi ích xem phim, nghe nhạc ngay trên xe, thì giờ đây chủ xe có thể gọi điện, check mail,… bằng thiết bị màn hình ô tô.

    Khi lựa chọn màn hình và dàn âm thanh cho xe, bạn nên chọn những thiết bị có chất lượng tốt. Bởi nguyên lý hoạt động của chúng ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn điện của xe. Khi sử dụng những phụ kiện kém chất lượng, không những làm giảm hiệu quả, mà còn khiến nguồn điện dễ bị rò rỉ, chập cháy, cực kỳ nguy hiểm.

    6. Cảm biến áp suất lốp

    Thông thường ở các dòng xe hơi sang trọng đều được trang bị cảm biến áp suất lốp cho xe. Nhưng những dòng xe tầm trung thì dường như được loại bỏ thiết bị này để cắt giảm chi phí. Thiết bị này có vai trò đo lường áp suất, nhiệt độ của lốp và cảnh báo khi phát hiên thông số nằm ngoài vùng an toàn.

    Rất nhiều bác tài đã lựa chọn cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô của mình bởi những tính năng cần thiết của nó. Khi trang bị sản phẩm này cho xe, các bác tài cần chọn cho mình sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để thông số đo lường được chính xác nhất.

    [​IMG]

    7. Thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái – HUD

    Khi xe đang lưu thông trên đường, chỉ với một “cú nhích” ga nhẹ cũng sẽ khiến cho xe vượt quá tốc độ cho phép, và trong phút giây vô tình có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc bị CSGT tuýt còi. Thế nhưng, không phải lúc nào tài xế lái xe cũng có thời gian để quan sát mặt đồng hồ xem tốc độ hiện tại là bao nhiêu. Bởi vậy, thiết bị không thể thiếu hỗ trợ cho người lái trong những trường hợp như thế này đó là thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái HUD.

    Thiết bị nhỏ gọn này sẽ hiển thị tốc độ cũng như một vài thông số cơ bản của xe để người lái dễ dàng quan sát mà không phải dời mắt khỏi đường đi. Điều này, chắc chắn sẽ giúp cho các bác tài tập trung hơn vào việc cầm lái, tránh bị xao nhãng, giảm thiểu mọi nguy cơ gây ra tai nạn.
     

Share This Page