Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Discussion in 'Phụ Tùng Ô tô' started by HikoolVietnam, Nov 4, 2021.

  1. HikoolVietnam

    HikoolVietnam New Member

    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links là gì?
    Phim cách nhiệt ôtô là một phụ kiện không thể thiếu đối với một chiếc xe hơi, do những công dụng thiết thực mà nó đem lại, tuy nhiên nhiều người biết nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phim cách nhiệt. Bài viết dưới đây sẽ là tài liệu hữu ích cho khách hàng đang tiều hiểu về phim cách nhiệt.

    [​IMG]
    Phim cách nhiệt Hi-Kool UVcare
    Phim cách nhiệt: về cấu tạo đơn giản là một tấm nhựa polyester được phủ trên đó bằng những vật liệu khác nhau như (kim loại, phi kim, carbon...) tuỳ thuộc công nghệ và thời đại khác nhau, có keo tự dán đẻ dán lên bề mặt kính ô tô với tác dụng chính là cản nhiệt làm mát xe.

    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links không chỉ làm cho chiếc xe của bạn nổi bật trong đám đông mà còn giúp giảm nhiệt cho nội thất, giảm ánh sáng chói mắt và ngăn chặn các tia UV nguy hiểm. Phim cách nhiệt ô tô phù hợp với mọi loại xe hơi.

    BẠN ĐƯỢC GÌ KHI DÁN PHIM CÁCH NHIỆT HI-KOOL
    PHONG CÁCH & VẺ BỀ NGOÀI
    Bạn muốn có vẻ ngoài thanh lịch hơn cho xe, bạn có thể chọn những màu phim tối hơn, màu đen sẽ đem đến sự sang trọng cho xe. Bạn nên cân nhắc màu xe . Có những bộ phim ô tô để phù hợp với hầu hết mọi phong cách hoặc kiểu dáng mong muốn. Như chiếc xe dưới đây được dán phim cách nhiệt ôtô Hi-Kool Black Carbon.

    [​IMG]
    Phim cách nhiệt Hi-Kool Black Carbon
    GIẢM NHIỆT
    Sức nóng của mặt trời có thể khiến nội thất xe trở nên nóng không thể chịu nổi, nhưng phim cách nhiệt ô tô có thể giúp ích. Phim cách nhiệt có thể làm giảm đáng kể nhiệt truyền qua cửa sổ của bạn và công nghệ hiện đại cho phép bạn đạt được hiệu suất này ngay cả với phim rất nhẹ.

    [​IMG]
    Phim cách nhiệt Hi-Kool giảm nhiệt hiệu quả
    CHÓI MẮT
    Vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong năm, ánh sáng chói có thể gây mất tập trung và thậm chí gây nguy hiểm chói mắt. Phim cách nhiệt ô tô giúp bạn giảm độ chói và cho phép bạn quan sát đường tốt hơn.

    [​IMG]
    Phim cách nhiệt Hi-Kool giảm chói mắt
    TIA UV NGUY HIỂM
    Mặc dù hầu hết chúng ta sẽ không nghĩ đến việc dành một khoảng thời gian đáng kể dưới ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng, nhưng chúng ta lại để da tiếp xúc với tia UV nguy hiểm trong ô tô hàng ngày. Mặc dù rất hiếm khi bị cháy nắng qua cửa sổ ô tô, nhưng các tia cực tím (UVA) có hại góp phần gây lão hóa sớm và ung thư da vẫn có thể đến với bạn. Hầu hết các phim cách nhiệt ôtô đều chặn được 99% + tia UV có hại đi qua kính.

    [​IMG]
    Phim cách nhiệt Hi-Kool ngăn tia UV
    BẢO VỆ
    Phim cách nhiệt được cấu tạo từ nguyên liệu chính là polyester có độ đàn hồi tốt hơn nhiều so với kính xe, lớp keo chất lượng báo kính tốt, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Carbon…cho độ bền của phim được tăng cường. Giúp giữ các mảnh kính vỡ khi xảy ra sự cố.

    [​IMG]
    Bảo vệ khỏi sự cố vỡ kính
    CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ
    TẠI SAO PHIM CÁCH NHIỆT CÓ THỂ CÁCH NHIỆT?
    Có một câu hỏi khá phổ biến của khách hàng khi được tư vấn phim cách nhiệt “tại sao tôi chạm lên kính thì khá nóng, mà lại cản được nhiệt”? Vậy cơ chế cản nhiệt của phim cách nhiệt là gì?

    Có một điều bạn cần biết rõ, tất cả các tấm kính có dán phim cách nhiệt đều nóng hơn kính không dán phim cách nhiệt sấp sỉ 10 độ. Tại sao lại như vây?

    Tất cả các phim cách nhiệt đều có cơ chế cản nhiệt cơ bản: hấp thụ nhiệt, bức xạ nhiệt và phản xạ nhiệt.

    Cơ chế hấp thụ nhiệt: Nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời truyền đến bề mặt tấm kính có dán phim cách nhiệt sẽ được hấp thụ lên bề mặt kính. Lượng nhiệt này sẽ được bức xạ và khuếch tán ra bên ngoài môi trường. Không khí bên ngoài chuyển động càng nhiều thì lượng nhiệt khuếch tán được càng nhiều. Nên đây là lý do vì sao mà khi tấm kính có dán phim cách nhiệt thường lại nóng hơn tấm kính khi chưa dán phim cách nhiệt là do phim cách nhiệt có hệ số hấp thụ nhiệt cao hơn so với kính, từ đó có thể thấy khả năng cản nhiệt của phim tốt.

    Cơ chế phản xạ nhiệt: Là nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời truyền đến bề mặt kính có dán phim cách nhiệt sẽ được phản xạ ra môi trường bên ngoài. Lượng nhiệt này hoàn toàn được loại bỏ. Như vậy sẽ giúp cho tấm kính có dán phim cách nhiệt làm giảm được lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào bên trong căn phòng.



    Đây là lý do tấm kính được dán phim, trên bề mặt luôn nóng hơn nhiều so với tấm kính chưa dán phim. Năng lượng mặt trời chiếu vào sẽ được giữ lại trên bề mặt tấm phim, sau đó sẽ bị bức xạ và phản xạ nhiệt ra bên ngoài , không cho năng lượng đi vào phòng và đó là nguyên nhân làm cho tấm kính có dán phim bị nóng lên.

    Còn tấm kính chưa dán phim cách nhiệt không bị nóng là do nhiệt lượng không bị giữ lại trên tấm kính và Sức nóng hấp thụ trên bề mặt khuyếch tán vào trong xe làm cho bên trong nóng lên.

    CÁC THÔNG SỐ CỦA PHIM CÁCH NHIỆT
    Khi ngồi trên xe, ánh sáng mặt trời chiếu vào người lái xe, gây ra cảm giác nóng rát. Tại sao vậy?
    Đó chính là sức nóng của quang phổ mặt trời, mà chiếm phần lớn là năng lượng hồng ngoại IR. Trong năng lượng quang phổ mặt trời được chia thành 3 loại quang phổ khác nhau gồm:

    • Tia UV có bước sóng 300nm – 380nm chiếm 3% năng tổng lượng mặt trời.
    • Ánh sáng nhìn thấy (VIS) 380nm – 7800nm chiếm 44% tổng năng lượng.
    • Tia hồng ngoại (IR) 780nm – 2500nm chiếm 53% năng lượng.
    [​IMG]
    Tia hồng ngoại chính là nguyên nhân gây nên sức nóng. Để chiếc xe của bạn đạt được các yếu tố về chống nóng cần phải có:

    Độ truyền sáng >35%: là khả năng chuyền sáng của phim cách nhiệt, tỉ lệ càng cao ánh sáng chuyền vào càng nhiều.

    Độ truyền sáng >35%: là khả năng chuyền sáng của phim cách nhiệt, tỉ lệ càng cao ánh sáng chuyền vào càng nhiều.

    Tỷ lệ cản nhiệt 80%: thể hiện khả năng cách nhiệt của phim, tỉ lệ càng cao khả năng cách nhiệt càng cao.

    Tổng năng lượng loại bỏ > 60%: là toàn bộ năng lượng quang phổ gồm (IR+VIS+UV), tỉ lệ càng cao phim càng chất lượng

    ỨNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA PHIM CÁCH NHIỆT
    ỨNG DỤNG
    Phim cách nhiệt dành cho xe hơi: giúp xe mát hơn, ngăn cản các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, lái xe an toàn hơn với khả năng chống chói và giữ các mảnh kính vỡ khi có sự cố.

    Phim cách nhiệt dành cho nhà hay các toà nhà: tác dụng cũng giống như phim cách nhiệt ô tô, tiết kiệm nhiên liệu làm mát và cho trải nghiệm không gian sống trở nên tốt hơn.

    LỢI ÍCH CỦA PHIM CÁCH NHIỆT
    Cản tia cực tím

    Phim cách nhiệt cho ô tô hay nhà kính đều có thể ngăn tia UV lên đến 100%, nhờ tác dụng như vậy nên phim cách nhiệt giải quyết rất nhiều vấn đề sau:

    • Chống ung thư da, đen hay sạm da, đặc biệt với phụ nữ và trẻ em.
    • Không làm bạc màu nội thất, đồ dùng văn phòng... đặc biệt với nội thất ô tô đắt tiền.
    • Kéo dài tuổi thọ cho nội thất xe.
    Cản nhiệt

    Đây là tính năng chính của phim cách nhiệt và cũng là tính năng được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Với cơ chế cách nhiệt như đã giải thích ở trên, một tấm phim cách nhiệt chất lượng có thể cách nhiệt lên đến 85%.

    Tiết kiện nhiên liệu

    Tuy chưa có công thức cụ thể, nhưng thực tế các toà nhà đã sử dụng phim cách nhiệt chứng minh được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của phim cách nhiệt là rất cao. Phim cách nhiệt khi dán cho các toà nhà với tỉ lệ cách nhiệt từ 70% đến 90% cho kiệu quả tiết kiệm ít nhất 20% điện năng làm mát cho toà nhà. Từ đây có thể thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu làm mát cho xe hơi hiệu quả.

    Chống chói & chống loá

    Đây là yếu tố các bác tài cũng cực kỳ quan tâm khi sử dụng phim cách nhiệt. Chống chói từ ánh nắng mặt trời hay chống loá bởi những xe đi ngược chiều.

    An toàn

    Khi dán phim cách nhiệt sau cửa kính se giúp tăng độ bền của kính lên nhiều lần, làm cho kính trở nên bền chắc khó bị vỡ khi có mưa bão, động đất, trộm cướp hay va đập. Ngay cả khi kính vỡ, tấm phim vẫn có thể giữ nguyên mảnh kính nằm yên không bắn vào người ngồi trong xe.

    Sự riêng tư

    Đối với phim cách nhiệt có màu đen với công nghệ Carbon sẽ giúp cho xe bạn có sự riêng tư cao, tạo cảm giác thoải mái an toàn như ở nhà cho người ngồi trong xe.

    Trên đây là tất cả những tài liệu và thông tin về phim cách nhiệt dành cho bạn. Nếu bạn muốn tìm một Chuyên gia Phim cách nhiệt để có thể thảo luận và tư vấn chi tiết cho bạn, về các sản phẩm phim cách nhiệt để lắp phim cách nhiệt ô tô trên xe của bạn, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.
    Tìm kiếm Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links Hi-Kool
     
    Last edited: Nov 9, 2021

Share This Page