Volkswagen Việt Nam - Từng bước phát triển.

Discussion in 'Mua bán' started by Đức VW, Feb 11, 2022.

  1. Đức VW

    Đức VW New Member

    Volkswagen là hãng xe lâu đời của Đức do Adotf Hitler tạo nên nhờ mong muốn: “tạo ra 1 chiếc xe dành cho toàn bộ người dân Đức”. Khi chỉ có 1/50 người có đủ khả năng mua 1 chiếc ô tô cho mình, Volkswagen vào cuối những năm 30 đã ra mắt mẫu sản phẩm “KdF-Wagen” tiền thân của dòng xe bán chạy nhất thế giới được biết đến là dòng xe “Beetle”, với giá chỉ 990RM và đã được hỗ trợ giá từ Hilter, tuy nhiên dù có khoang 336.000 đơn đạt hàng thì dòng xe này phải dừng sản xuất do chiến tranh thế giới thứ 2.

    Nhà máy Volkswagen phát triển qua thế chiến nhờ sản xuất phương tiện và khí tài quân sự phụ vụ cho chiến tranh cho đến khi bị chiếm đóng bới quân đội Anh vào 1945-1948. Các đơn đặt hàng khi đó đa phần là từ các lực lượng Anh Quốc. Có khoảng 20.000 đơn đặt hàng lúc bấy giờ nhưng vì kiệt quệ cho chiến tranh cũng như cơ sở sản xuất bị đánh bom, nhiều khu vực bị tổn hại nghiêm trọng, Sau đó được tướng Anh Ivan Hirst và cộng sự của ông thiết lập lại trật tự và đưa vào tái thiết sản xuất, đã thành công xuất xưởng những chiếc xe được cá nhân hóa đầu tiên đến tay khách hàng. Những lính Anh đóng quân tại cơ sở này khi về nước đều được mang 1 chiếc Beetle về quê nhà.

    Volkswagen khi đó đã trở thành biểu tượng của sự tái thiết và phát triển sau chiến tranh của Tây Đức, đã ra nhiều mẫu mới và bắt đầu nhen nhóm tiến nhập vào những thị trường mới. Và sự phát triển mạnh mẽ của Volkswagen vẫn tiếp tục cho đến bây giờ với cương vị là tập đoàn sản xuất phương tiện lớn nhất thế giới, sở hữu những công ty xe hơi nổi tiếng như: Bugatti, Porsche, Lamborghini, Benley, Audi, SEAT v.v…

    Vậy “Hiện tại sự phát triển của Volkswagen như thế nào?”, “Volkswagen Việt Nam có những gì?” chắc chắn sẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

    Volkswagen đã ra nhiều dòng xe mới tiêu biểu như dòng xe điện để đón đầu xu thế là ID.4 2022, dòng xe xăng Polo 2022, Teguan 2022, Teramonte 2022 v.v… Và dù gặp khó khăn do dịch Covid 19 hoành hành, hãng cũng đã đứng top 1 về lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc, Châu Âu với 4.896.900 chiếc đã được giao tới tay người tiêu dùng vào năm 2021.


    Volkswagen tuy phát triển mạnh mẽ trong 80 năm qua, tuy nhiên cũng không ít lần chệch ra khỏi sự phát triển. Đơn cử là vụ việc gian dối khí thải của động cơ dầu tại Mỹ và Canada. Động cơ ngoài bộ hộp khiển động cơ còn có 1 hộp điều khiển khác cho phép thay đổi thông số khí thải đến bộ đo khí thải của hải quan, khiến toàn bộ dòng xe Jetta Diesel 2009 từng đạt được giải thưởng dòng xe sạch của năm bị tước danh hiệu và phải bị triệu hồi toàn bộ ở cả 2 thị trường trên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Để trả lời cho câu hỏi “Volkswagen Việt Nam có những gì”, chúng ta cùng xem lại hành trình vủa Volkswagen tại Việt Nam. Sau lần đổi nhà đầu tư, hệ thống Volkswagen VIệt Nam bắt đầu xây dựng lại hình ảnh mới tại Việt Nam với những Showroom, các Xưởng sửa chữa bảo trì được liên tiếp xây dựng từ Bắc vào Nam để đón đầu với nhu cầu của khách hàng về việc mua sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ hậu mãi của Volkswagen. Các dòng xe mới lần lượt được cập nhật dựa trên sự phát triển của không chỉ riêng các chi nhánh của Volkswagen mà còn của chung hệ thống Volkswagen Việt Nam. Tiêu biểu là dòng xe Teramont 2022 được nhập từ Mỹ với mức giá là 2 tỷ 349 và dòng Tiguan 2021 được nhập về từ Mexico với mức giá là 1 tỷ 699 là một trong những sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ và 5+2. Vào tương lai sắp tới, các mẫu như Touareg 2022, T-roc 2022, Polo 2022 sẽ xuất hiện chắc chắn sẽ khiến cho thị trường xe tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

    [​IMG]
    Teramont 2022
    [​IMG]
    Tiguan 2022
    [​IMG]
    Polo 2022
    --------------------------------------------------------------------------
    Trọng Đức, phóng viên thường trú tại phòng sale Volkswagen Hoàng Gia - 120 Trần Hưng Đạo Quận 1.
     
    minh152412 likes this.

Share This Page